Thursday, December 27, 2012

David C.Murray - Chàng ca sỹ da màu tìm cơ hội tại Việt Nam


(2Sao) - Nhiều người ngoại quốc cho rằng ở Việt Nam không thể kiếm được tiền từ nghề hát nhưng với David C.Murray, anh lại nghĩ khác, Việt Nam cũng là một thị trường âm nhạc rộng mở và đáng để theo đuổi.
David C.Murray được sinh ra trong một gia đình gốc Mỹ và có truyền thống về âm nhạc. Nhưng con đường mà David lựa chọn trước đây không phải là âm nhạc. David sang Việt Nam và làm việc tại Đại sứ quán liên quan đến công việc y tế. Con đường âm nhạc của anh được bắt đầu khi lần đầu anh gặp một người bạn và tham gia ca hát tại khách sạn Sofitel tại Hà Nội. 


Ca sỹ David C.Murray 

Cũng từ đây, ngọn lửa đam mê âm nhạc trong tâm khảm David đã được thổi bùng, không giống nhiều người da màu khác là chạy theo Rap, David lại lựa chọn con đường R&B để theo đuổi. 

Mặc dù mới đến Việt Nam được một năm, ban đầu anh không có bạn bè, người thân ở dải đất hình chữ S này nhưng sau thời gian, qua âm nhạc, anh cũng kết thân được nhiều bạn bè, đặc biệt là cô gái tên Linh Su trong nhóm G-Plus. David yêu thích Linh Su vì cô có chất giọng khỏe và hiếm có, anh và cô cũng sẽ kết hợp trong một vài dự án dài hơi sắp tới. Như ca khúc “You take me away” được sáng tác bởi nghệ sỹ Neyo. 

Trước đây, anh cũng như nhiều người bạn của mình không nghĩ rằng ở Việt Nam cũng có thể kiếm được tiền bằng âm nhạc. Và anh là bằng chứng sống cho điều đó, anh hy vọng mình là người tiên phong cho nhiều người ngoại quốc, đặc biệt là Mỹ sẽ đến Việt Nam làm nghề và cùng phát triển ngành âm nhạc tại đây. 

Theo kế hoạch, David sẽ còn ở Việt Nam khoảng 3 năm nữa, và anh có rất nhiều dự định cho các dự án âm nhạc sắp tới. Và anh cũng quan tâm đến công việc từ thiện, theo lời của bà anh - bà Lillie B.Dorch nói rằng anh phải luôn giúp đỡ những người khác thì cuộc sống mới có ý nghĩa hơn. Và anh cũng đã trích số tiền kiếm được để giúp đỡ các em học sinh tạ khối chuyên tại một trường tại thành phố Vinh.









Hậu trường một số cảnh trong MV mới “Heart of Gold”

Trong MV mới sẽ phát hành vào ngày đầu tiên năm mới 1/1/2013 mang tên “Heart of Gold”, David hóa vào vai một người Mỹ sang Việt Nam theo chương trình trao đổi sinh viên giữa hai nước. Rất thích thú và yêu đất nước con người nơi đây, anh quyết định học Tiếng Việt và tìm cho mình một cô giáo tiếng Việt riêng. 

Quyên một cô sinh viên ngoại giao năng động và sáng tạo luôn tìm kiếm những cơ hội được giao tiếp với người nước ngoài để phát triển vốn tiếng anh của mình. Trong tương lai cô hi vọng có thể nhận được học bổng du học.

 Trailer MV mới “Heart of Gold”
Như một sự sắp đặt của số phận họ gặp nhau và Quyên bắt đầu trở thành giáo viên tiếng Việt của David. Đương nhiên David yêu Quyên ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi khuôn mặt xinh xắn và thông minh của cô gái trẻ. David viết tặng Quyên ca khúc “Heart of Gold” như một lời tỏ tình khéo léo. 

Mọi thứ không phải lúc nào cũng suôn sẻ, David có việc gia đình nên phải về nước, Quyên thì đã nhận được học bổng đi du học tại Anh…và họ mất liên lạc. 

Công chúng yêu nhạc có thể nghe David hát trực tiếp tại Ấy Café (63 Hàng Bún vào các tối thứ 4) và tìm hiểu thêm thông tin về nam ca sỹ tại:
Tuấn Anh - 2Sao

No comments:

Post a Comment