Monday, December 17, 2012

Khánh Ngọc: Hạnh phúc khi được làm mẹ

Tạm gác lại vai trò ca hát, Khánh Ngọc đang hạnh phúc tận hưởng cuộc sống của một bà mẹ trẻ bên người chồng chiều vợ, thương con.

Lần đầu tiên làm mẹ cảm xúc của Khánh Ngọc thế nào?

- Tôi thấy mình ổn. Có lẽ tôi may mắn do được trời thương, nên thời gian mang bầu cũng không bị ốm nghén gì nhiều. Để lo chăm sóc cho con nên tôi nghỉ hát từ rất sớm, khi thai nhi được gần 6 tháng. Lúc đó, bé cũng hơi “quậy” hơn nên đôi lúc tôi cũng cảm thấy hơi mệt trong người đôi chút. Nhưng bù lại, biết con mình khỏe mạnh, tôi lại càng cảm thấy dễ chịu hơn.

Nghe nói lúc đó chồng chị, xạ thủ Nguyễn Trung Hiếu cũng đòi được ở bên cạnh vợ khi chị vượt cạn, nhưng chị không đồng ý? Tại sao vậy?

- Từ lúc đưa tôi vào phòng sinh, anh ấy đã luôn nắm tay tôi và đòi ở bên cạnh lúc tôi vượt cạn rồi, nhưng tôi không chịu. Tôi biết rõ tính mình, nếu không có người thân ở bên cạnh thì sẽ đỡ nhõng nhẽo hơn. Tôi cũng nghĩ đàn ông cũng không nên vào mấy chỗ đó. Được cái ông xã luôn túc trực trong bệnh viện, chạy tới chạy lui nên mình cũng an tâm rồi. Sau khi sinh, tôi phải nằm hồi sức thêm mấy tiếng nữa. Ông xã là người được gặp con trước. Anh ấy mừng lắm, được cái nâng con rất khéo. Lúc đó tôi chưa có sữa, chính ông xã đã tự tay pha sữa và cho con bú luôn.

Hai vợ chồng chị có gặp khó khăn gì sau khi có con không?

- Cũng may mà em bé ngoan nên tôi đỡ vất vả nhiều. Trước khi sinh, tôi cũng chịu khó đọc sách báo tham khảo rồi được bạn bè, anh chị nói hết và truyền bí quyết, kinh nghiệm nên từ khi chưa sinh đã biết mình phải làm gì rồi. Tôi sẵn sàng chào đón tất cả cho điều thiêng liêng đó nên cũng thấy bình thường.

Vợ chồng chị đặt tên con là gì?
- Ông xã đặt tên cho con là Nguyễn Nhật Huy, anh đặt tên cho con ngay từ khi mới hay tin vợ mang bầu, dù lúc đó còn chưa biết con trai hay con gái. Còn tên ở nhà của bé là Kuni, đó là một cái tên trong phim hoạt hình, rất dễ thương, cũng do chính ông xã đặt.




Chị đã có dự định để trở lại với sân khấu âm nhạc chưa?

- Tôi dự định sẽ quay lại với sân khấu khi con đã cứng cáp. Thực ra tôi cũng nôn nóng lắm rồi nhưng sức khỏe là trên hết. Tôi nghĩ nghề hát còn dài, còn lâu và tôi muốn giữ cho nó tốt để khi quay lại sẽ sẵn sàng cho nhiều dự án. Trong thời gian nghỉ sinh em bé, tôi đã tranh thủ đi học tiếng Anh, học đàn guitar và đi thu âm cho album mới để mỗi ngày trôi qua không bị nhàm chán. Khi “tái xuất”, tôi sẽ có ngay sản phẩm âm nhạc mới và có sự thay đổi toàn diện.

Sau khi có con, chị có cảm thấy mình có sự thay đổi gì không?

- Mọi người nói phụ nữ khi mang bầu, có con sẽ dễ nổi nóng hơn, nhưng tôi thấy mình ngược lại. Tôi thấy mình dịu dàng hơn, nhẹ nhàng hơn, bước đi cũng không còn… đàn ông như ngày xưa nữa.

Nhiều nghệ sĩ thích khoe con trên mặt báo, còn chị thì sao? Khi nào chị định sẽ chia sẻ những hình ảnh đầu tiên của con trai?

- Sau khi tôi sinh con, cũng có nhiều tờ báo đã đề nghị phỏng vấn và chụp hình hai mẹ con nhưng tôi đều từ chối. Tôi hiểu mọi người chỉ muốn chia sẻ niềm vui và hạnh phúc cùng gia đình nhỏ của mình thôi nhưng bé Kuni còn quá nhỏ. Tôi mong muốn con được bình yên nên trước khi bé được một tuổi, tôi sẽ giấu bé thật kỹ.

Đến thời điểm này, chị cảm nhận thế nào về hôn nhân của mình?
- Tôi cảm thấy thoải mái và may mắn khi có người chồng như vậy. Là một người con trai có gia đình sống ở Hà Nội, vì sự nghiệp của vợ nên anh cũng phải sắp xếp công việc để vào TP.HCM làm việc, bắt đầu lại từ đầu. Chính điều đó khiến tôi cảm thấy trân trọng anh hơn. Thực ra, ông xã chiều vợ thì không chiều lắm nhưng anh thương vợ con và gia đình. Không chỉ đối xử tốt với gia đình mình, anh cũng biết khéo léo, đối nhân xử thế tốt với gia đình bên vợ. Tôi thấy mình tạm hi sinh sự nghiệp để sinh cho anh một đứa con ngoan là xứng đáng.

Theo Giadinh.net.vn

No comments:

Post a Comment