Tuesday, December 18, 2012

The Romantic & Idol, những cuộc hẹn hò chưa kết thúc



Description: jbh8YJEEsa9zo3  The Romantic & Idol, những cuộc hẹn hò chưa kết thúc
The Romantic & Idol, những cuộc hẹn hò chưa kết thúc
[TheGioiKpop.Com]Các thần tượng hẹn hò với nhau – đó là một chủ đề cấm kỵ đối với những người hâm mộ, các công ty chủ quản, và chính bản thân các thần tượng. Trong tháng vừa qua, những tin đồn không xác thực về những cặp đôi thần tượng (hay còn gọi đó là “bằng chứng”) liên tục nối tiếp nhau xuất hiện. Bên cạnh đó, không ít những chương trình truyền hình với sự lãng mạn đã lên sóng truyền hình giúp các fan hâm mộ phần nào hiểu rõ hơn về việc hẹn hò của các thần tượng. Nếu bạn vẫn chưa quá mệt mỏi với chủ đề này, thì hãy đón xem một chương trình đã lên sóng từ ngày 11 tháng 11, với tên gọi The Romantic & Idol để có những cái nhìn thực tế hơn nữa về chuyện hẹn hò của các thần tượng.

Nguyên bản của The Romantic là một chương trình truyền hình thực tế với sự tham gia của những chàng trai, cô gái độc thân. Tất cả đều chỉ là những thanh niên bình thường, họ sẽ ở bên nhau trong suốt 10 ngày và 9 đêm để trải nghiệm sự lãng mạn như những cảnh trên phim. Trong mùa mới này, chương trình đã có sự thay đổi về tên gọi. Thành phần người tham gia cũng không còn là những thanh niên bình thường nữa, thay vào đó là những thần tượng của K-pop đến từ các nhóm nhạc nổi tiếng. Điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa The Romantic & dol và We Got Married là ở phần kịch bản và tính thực tế. Trong khi We Got Married mang tính giải trí nhiều hơn, với kịch bản có sẵn thìThe Romantic & Idol lại như một chương trình thực tế, ít chịu sự ảnh hưởng từ nhà sản xuất.
Trong mùa mới nhất này, 4 thần tượng nữ và 4 thần tượng nam được kết đôi cùng nhau để tận hưởng những trải nghiệm hẹn hò ở đảo Jeju. Những thần tượng nữ gồm Jei của FIESTARNam Ji-hyuncủa4minuteHyejeong (hay còn gọi Hye Jung) của AOA và Oh Seung-ah của Rainbow. Những thần tượng nam gồm JB của JJ ProjectHyung-sik của ZE:AJun.K (hay còn gọiJunsu) của 2PM vàMir củaMBLAQ. Có thể dễ dàng nhận ra chương tình đã cố gắng mời những thần tượng có mức độ nổi tiếng cũng như độ tuổi khác nhau, nhưng có lẽ chính điều này đã tạo ra rắc rối cho chương trình. Tuổi tác đóng vai trò rất quan trọng đối với người Hàn Quốc trong tiếp xúc lẫn nhau theo mức độ kính trọng hay thân mật. Bởi vì lý do đó mà việc ghép đôi giữa những chàng trai trẻ tuổi và những cô nàng lớn tuổi hơn dường có chút không hợp lý, rất khó để họ trở thành một “oppa” đúng nghĩa.
Description: jzmqU8PIQtF6Y  The Romantic & Idol, những cuộc hẹn hò chưa kết thúc
Không còn nghi ngờ gì nữa, sự khác biệt về tuổi tác đã khiến một vài thần tượng cảm thấy ngại ngùng, chẳng hạn như JB. Với một vài thần tượng khác như Ji-hyun không hứng thú lắm đối với cuộc hẹn hò của mình, vì mẫu bạn trai lý tưởng của cô là một người lớn tuổi hơn chứ không phải là một chàng trai trẻ tuổi như Hyung-sik. Có thể đội ngũ sản xuất đã không nghĩ đến sự tiếp xúc như thế này giữa các cặp đôi, và có thể họ đơn giản cũng không nghĩ ngợi gì về điều này (trường hợp thứ hai trông có cơ sở hơn). Trên thế giới có khá nhiều cô gái thích những chàng trai trẻ tuổi hơn mình, nhưng trong số họ cũng có một cảm giác khác biệt rằng một chàng trai lớn tuổi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời hơn.
Description: jtJFF9VRlqtyV  The Romantic & Idol, những cuộc hẹn hò chưa kết thúc
Chương trình đã hạn chế sự can thiệp của các quản lý, và đây là một sự lựa chọn thú vị cho một chương trình có sự tham gia của các thần tượng K-pop. Chính từ đó, cuộc cạnh tranh giữa hai khía cạnh thực tế và giải trí của chương trình đã bắt đầu. Đội ngũ sản xuất khẳng định rằng họ đã nỗ lực hết mình để tạo ra một không khí hẹn hò tự nhiên cho các thần tượng mà không có bất cứ sự can thiệp nào từ các quản lý. Liệu các thần tượng có thật sự được tự do hành động và có thể nói bất cứ điều gì họ muốn? Chắc chắnMir có thể làm thế, nhưng không thể nào khẳng định được rằng phải chăng có quản lý đứng sau cậu ấy hay không. Ji-hyun từng trải lòng về sở thích uống rượu của mình, nhưng điều này vẫn còn khá lạ lẫm ngay cả ở một đất nước vốn nổi tiếng về nét văn hóa uống rượu như Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng hãy còn quá sớm để khẳng định mức độ chia sẻ từ một thần tượng sẽ thể hiện khi họ đã bắt đầu trải nghiệm những điều lãng mạn, nhưng tính chất của chương trình sẽ không bị thay đổi khi thiếu đi các quản lý. Chẳng hạn nhưJun.K đã tự mình lái xe – một công việc thường được phân cho người quản lý, và chúng ta cứ cho là tất cả các thần tượng đều tự mình trang điểm cũng như làm tóc thay vì nhờ đến sự giúp đỡ của bộ phận stylist.
Làm cách nào để các thần tượng có thể cảm nhận được không khí hẹn hò tự nhiên? Đã có những khoảnh khắc họ trở về đúng nghĩa là những thanh niên bình thường. Chẳng hạn như trong chuyến đi xe đến đảo Jeju, dường như các thần tượng đã được tự mình quay phim thay vì có cả một đội ngũ sản xuất đông đảo túc trực bên cạnh, và điều này đã phần nào tạo cho họ một không khí thoải mái hơn. Nhìn chung, tất cả đều có vẻ lo lắng về việc hẹn hò. Điều này cũng không có gì là quá khó hiểu, vì việc hẹn hò của họ, nếu có đi chăng nữa, cũng chưa từng được công khai. Tuy vậy, có lẽ cách các thần tượng được kết đôi với nhau lại có vẻ thiếu tự nhiên. Bởi lẽ, việc chọn một khung cảnh lãng mạn giống nhau không đồng nghĩa với việc giữa hai người sẽ có chút tương đồng.
Description: jmjY0uuB8Dn7D  The Romantic & Idol, những cuộc hẹn hò chưa kết thúc
Dù vậy, có vẻ như các cặp đôi chính vẫn khá hòa hợp với nhau cho đến khi một “sự thay đổi” xuất hiện. Rõ ràng điều này đã khiến cho chương trình trở nên thú vị hơn, xét từ góc nhìn của một người xem, nó sẽ tạo ra nhiều cuộc tranh luận hơn về việc hẹn hò giữa các thần tượng. Sẽ là không công bằng nếu chúng ta phàn nàn về một chương trình, nơi mà các thần tượng đứng trước sự lựa chọn liệu có nên thay đổi hay không và họ đã chọn phương án đầu tiên, nhưng bản thân tôi tự hỏi liệu đây có phải là một kịch bản đã được dàn dựng sẵn để khán giả suy nghĩ theo đúng hướng mà nhà sản xuất mong muốn. Có thể là do tôi quá đa nghi, nhưng mọi việc đã diễn biến quá thuận lợi khi cả bốn người đều lựa chọn thay đổi, và đó cũng lại đúng chính xác là số lượng mà phía nhà sản xuất yêu cầu. Tương tự, ở trò lãng mạn với âm nhạc , các cặp đôi cũng không được đảm bảo rằng họ sẽ tham gia cùng người bạn kết đôi của mình. Vậy nên, thay vì vun đắp mối quan hệ tình cảm ngày càng sâu đậm hơn giữa các cặp đôi, trò chơi này lại tạo nên áp lực và cảm giác căng thẳng cho tất cả các thần tượng.
Thời gian gần đây, một số thần tượng đang nhận được nhiều sự chú ý từ phía khán giả hơn những người còn lại, và họ cũng được máy quay tập trung ghi hình nhiều hơn. Jun.Kvà Ji-hyun được lên hình khá nhiều bởi cả hai đều là những người nổi tiếng với một lượng fan lớn; trong khi đó, thời gian xuất hiện trên màn hình của đôi JB vàOh Seung-ahlại khá ít ỏi, dù là những cảnh quay cá nhân hay theo cặp. Cho đến thời điểm này, chúng ta chỉ biết chấp nhận một thực tế rằng các chàng trai thích Ji-hyun nhất, vậy nên cô sẽ nghiễm nhiên trở thành tâm điểm của chương trình. Theo phiên bản gốc, chương trình chỉ gồm bốn tập, nhưng với những phản hồi tích cực từ phía người xem, chương trình mới sẽ được tăng lên thành tám tập để đảm bảo cho người xem có được một cái nhìn chi tiết hơn về mối quan hệ giữa các thần tượng.
Nếu yêu thích các chương trình hẹn hò, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua The Romantic and Idol. Chương trình tập trung vào mối quan hệ bình thường thay vì mối quan hệ nghiêm túc như trong We Got Married, và hứa hẹn sẽ chân thực hơn những chương trình thần tượng khác trên truyền hình Hàn Quốc.Dù rằng vẫn có một vài ý kiến xung quanh việc xây dựng drama với sự tham gia của các cặp đôi, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng rằng các cặp đôi thần tượng sẽ có những giây phút chân thật bên nhau. Các bạn nghĩ gì về chương trình này? Cặp đôi yêu thích nhất của bạn là ai?
Nguồn: seoulbeats
Dịch bởi: conmeoxauxi_296 @ 360kpop
Biên tập bởi: Max Young@360kpop


No comments:

Post a Comment