Thursday, January 3, 2013

Ca sĩ chưa thành sao đã làm gái mại dâm



Thất bại khi Nam tiến làm nghệ thuật, chồng cũ lại kết hôn cùng cô bạn thân, Hiền trở về quê hương trong cảnh tủi nhục rồi trở thành gái bán dâm.

Tại Trung tâm chữa bệnh, giáo dục xã hội Hòa Bình, một cô gái với khuôn mặt xinh xắn vẫn thường xuyên dàn dựng chương trình ca nhạc và biểu diễn cho những mảnh đời ở đây. Qua các chương trình này, những con người lầm lỗi có tâm trạng vui hơn, nhưng ai cũng thở dài tiếc cho số phận người phụ nữ ấy…

Cô gái ấy tên Hiền (sinh năm 1977) ở huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Khi cô lên 4 tuổi thì bố mẹ chia tay, Hiền và anh trai sống trong cảnh nghèo đói và thiếu thốn tình cảm của người cha. Mẹ của Hiền tuy vất vả nhưng luôn cố gắng nuôi 2 anh em cô ăn học đầy đủ.

Ngay từ nhỏ, Hiền đã được hưởng một chất giọng trời phú nên cuộc thi văn nghệ nào của trường cô đều đoạt giải cao. “Em được hưởng chất nghệ sĩ của mẹ và mẹ luôn dạy cho em kỹ thuật, cách luyện thanh nên giọng ca ngày càng được chau chuốt và sáng hơn…”, Hiền tự hào tâm sự.

Học hết phổ thông, được mọi người động viên, Hiền đã thi và đỗ vào khoa Thanh nhạc của trường ĐH Nghệ thuật Tây Bắc. Ai cũng vui mừng cho Hiền khi mường tượng ra một tương lai tươi sáng, rộng mở của cô trên con đường nghệ thuật. Thế nhưng cuộc đời Hiền lại chuyển một bước ngoặt khác khi cô quyết định nghỉ học để… lấy chồng trong sự hụt hẫng của bao nhiêu người.

Hiền thở dài bảo: “Thời ấy em thần tượng các anh lính lắm, nhất là khi biết anh ấy là người đàn giỏi, hát hay em lại càng mê. Lúc đó em nghĩ cuộc sống thật đơn giản, chỉ cần vợ chồng yêu nhau, hiểu nhau là đủ. Nhưng cuộc sống khó khăn khiến mâu thuẫn gia đình em bắt đầu xảy ra…”.



Trở về quê hương khi chồng cũ đã lấy cô bạn thân, lại thường xuyên bị người này đánh ghen, chửi bới, Hiền u uất rồi sa chân làm gái mại dâm lúc nào không hay.


Không tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống hôn nhân, Hiền quyết định ly hôn. Dù cố gắng, Hiền vẫn không giành được quyền nuôi cô con gái bé dại. Đúng thời gian ấy, bố của Hiền về quê chơi, nghe theo lời bố mẹ, Hiền quyết định “Nam tiến” với mong muốn thay đổi cuộc đời nhờ ca hát và làm nghệ thuật.

Cô quyết định “Nam tiến” cũng bởi lúc ấy Hiền nghe mọi người “kháo” rằng chỉ cần có giọng hát hay, ngoại hình ưa nhìn là có thể thành… "sao". Song, con đường trở thành ca sĩ chuyên nghiệp không hề giản đơn như Hiền nghĩ.

“Khi tham gia những chương trình ca hát, em chẳng mấy khi được đứng trên sân khấu để hát chính, mà chỉ nem nép cùng với mấy bạn khác hát lót. Thời gian còn lại thì em đi hát tại các quán bar, phòng trà để kiếm thêm thu nhập…”, Hiền nhớ lại. Thu nhập của Hiền thời đó cũng cao lắm nhưng vì là “người của công chúng” nên Hiền phải đầu tư vào quần áo, giày dép, phấn son nên bao nhiêu tiền cũng hết.

Là ca sĩ hát lót, Hiền cũng nhiều lần được ra Bắc lưu diễn cùng các sao. Những lúc ấy Hiền tìm cơ hội về thăm con gái vì trong lòng người mẹ trẻ lúc nào cũng mong nhớ đến con. Thời gian ca hát, xa con, Hiền chẳng nghĩ đến việc tìm cho mình một hạnh phúc riêng. Chỉ đến khi đã “tới tuổi giải nghệ” như bao ca sĩ “khó nổi” khác, Hiền quyết định về quê ngoại ở tỉnh Hòa Bình. Và cũng từ đây, sóng gió cuộc đời cô bắt đầu ập đến...

Hiền tâm sự: “Khi hai vợ chồng ly hôn, người mà chồng em chọn để đi bước nữa lại chính là cô bạn thân từ nhỏ với em. Thương con nên thỉnh thoảng em về nhà thăm con, động viên chồng nuôi dạy con cho tốt. Nhưng người bạn thân lại không hiểu cho em và nghĩ em đến là để phá vỡ hạnh phúc gia đình cô ấy. Nhiều khi trước mặt đông người, cô ấy còn nhảy xổ vào chửi bới, đánh ghen em thậm tệ…”.

Mẹ già qua đời, cuộc sống khó khăn cộng thêm những đòn ghen vô cớ của người bạn thân thuở ấu thơ khiến Hiền càng thêm u uất Hiền bắt đầu sa chân vào con đường nhơ nhớp với công việc bán dâm để mưu sinh.

Hiền thành thật: “Mười mấy năm đi hát, em chẳng tích cóp được gì. Nay trở về quê hương, không có vốn làm ăn, gia đình lại chẳng có điều kiện, nghĩ quẩn thế nào, em lại theo bạn đi làm gái gọi. Nơi em đặt vấn đề muốn làm gái bán dâm chỉ là một quán nhỏ. Em không ở quán đó mà chỉ khi nào có khách, chủ gọi, hẹn địa điểm em mới đến...

Lúc đó, em thấy cảm xúc của mình đã chai, ai thích dày vò, đòi hỏi thế nào cũng được, miễn là có tiền. Tuy nhiên, vì không biết “mối” nên mỗi lần đi khách, em chỉ được 100.000 - 200.000 đồng”.

Đi làm “gái” được vài tháng thì Hiền bị bắt quả tang rồi đưa thẳng về Trung tâm chữa bệnh giáo dục xã hội Hòa Bình. “Lúc bị bắt, điều em lo lắng nhất là con em biết chuyện. Bao nhiêu năm thấy em lang bạt, cháu thương lắm, mỗi lần được gặp mẹ, cháu lại ôm chầm lấy mà khóc, mong mẹ ở cùng. Nếu cháu biết mẹ làm cái nghề nhơ nhớp thế này chắc cháu sẽ không chịu nổi”, giọng Hiền lí nhí, ân hận.

Hiền lau vội dòng nước mắt nói tiếp: “Ít có thời gian được gặp con gái nhưng khi 2 mẹ con được gần nhau, cháu rất tình cảm. Điều mừng là con gái em học hành chăm chỉ, năm nào cũng đạt học sinh giỏi của huyện, của tỉnh”.

Từ một “ca sĩ” chưa tới độ thành "sao", Hiền đã sa vào bùn lầy của cuộc đời. Giờ đây, Hiền vẫn hàng ngày nỗ lực trên con đường hoàn lương của mình, Hiền nói: “Vì con, chắc chắn em sẽ hoàn thành tốt trong thời gian cải tạo và làm lại cuộc đời”.

Theo Pháp Luật & Xã Hội

No comments:

Post a Comment