Tuesday, January 22, 2013

Những ca khúc ‘lấy nước mắt’ người nghe


Tiin.vn – Âm nhạc được viết bằng trái tim và tâm huyết luôn có khả năng lấy được nước mắt và tình cảm của người nghe.
Chứa đựng những cảm xúc thật, nhiều bài hát của V-pop đã đi vào trái tim của đông đảo người nghe nhạc và để lại những dư âm thật khó quên. Do đó, trước câu hỏi: "Bạn đã từng khóc khi nghe một bài hát nào đó chưa?" được đăng tải trên một trang xã hội, một lượng lớn cư dân mạng đã thi nhau bày tỏ quan điểm và cảm xúc của mình về những bài hát mà họ yêu thích.

Nhật ký của mẹ



Hiền Thục

Trong hàng nghìn comment gửi về, có thể thấy Nhật ký của mẹ do Hiền Thục thể hiện là cái tên xuất hiện thường xuyên và nổi bật nhất. Được sáng tác bởi Nguyễn Văn Chung, Nhật ký của mẹ là tình yêu thương vô bờ bến, sự thiêng liêng, cao quý của tình cảm mẹ con và gia đình. Không chỉ là cảm xúc xuất phát từ người sáng tác và ca sĩ thể hiện, bài hát vẫn khiến cảm xúc ùa về trong mỗi người nghe và dâng trào đến rơi lệ. Bình chọn cho Nhật ký của mẹ, bạn gái có nick name Thảo Nguyễn bày tỏ: "Nghe Nhật ký của mẹ, mình thấy bà, thấy mẹ và thấy chính mình trong đó, khiến mình vừa hát vừa khóc theo nhiều lần".

Gặp mẹ trong mơ


Thùy Chi

Tình cảm mẹ con là điều thiêng liêng và đáng quý nhất trong cuộc đời mỗi con người, do đó, dù đã trở thành đề tài quen thuộc, được xào xáo nhiều lần nhưng những bài hát về mẹ vẫn luôn chiếm được cảm tình lớn của khán giả yêu nhạc. Từng lấy đi bao nước mắt của khán giả, Gặp mẹ trong mơ, bài hát xuất phát từ cuộc thi China Got's Talent nay như được tái sinh dưới giọng hát ấm áp của Thùy Chi. Bài hát đã một lần nữa trở thành minh chứng cho thấy sự bất diệt của tình yêu thương giữa những con người máu mủ, ruột già.

Có khi nào rời xa


Bích Phương

Làm mưa làm gió khắp các chiến hạng âm nhạc, cái tên Có khi nào rời ra cũng như Bích Phương đã trở nên nổi tiếng và hiếm ai không biết tại nhạc Việt. Đã từng có nhiều bài hát nổi tiếng ở V-pop, nhưng chỉ một số gây ấn tượng lâu dài với khán giả, và Có khi nào rời xa của Bích Phương là một trong số đó. Sau nhiều comment về Nhật ký của mẹ và Gặp mẹ trong mơ, cư dân mạng có thể dễ dàng bắt gặp bài hát đình đám này. "Em yêu anh hơn thế, nhiều hơn lời em vẫn nói, Để bên anh em đánh đổi tất cả bình yên…". Giai điệu bài hát nghe nhẹ nhàng nhưng lại ẩn chứa những cảm xúc dữ dội, mãnh liệt của tình yêu đôi lứa và dường như nó mang trong mình những sức hút đầy ma mị, đến mức quấn lấy không rời khỏi tâm trí người nghe.


Xuân này con không về

Mùa xuân luôn được biết đến như mùa của sự đoàn viên và những yêu thương ngập tràn, nhưng cũng chính trong mùa xuân ấy, vẫn còn những người con xa xứ một mình nơi "Đất khách quê người". Cô đơn và nhớ nhà, họ chỉ biết hướng về quê hương, nơi có mẹ già và những em nhỏ đang ngày đêm mong chờ bằng tất cả trái tim của mình. Xuân này con không về đã nhận được sự đồng cảm từ tất cả người nghe bằng những cô đơn, khắc khoải dồn hết trong những câu chữ của bài hát. Nỗi nhớ quê hương, người thân, không gì có thể đong đếm hết, nhưng là một người lính, với tình yêu đất nước và niềm tự hào dân tộc, họ đã chôn dấu hết cảm xúc để ngày đêm vững tay súng bảo vệ những mái nhà tranh, những cánh đồng yêu thương.


Anh



Hồ Quỳnh Hương

Anh là ca khúc góp phần làm nên tên tuổi của Hồ Quỳnh Hương và cũng là bài hát từng lan tỏa khắp mọi ngóc ngách tại mảnh đất hình chữ S. Xuất hiện trong hàng loạt bình luận của người yêu nhạc, bài hát Anh đã một lần nữa chứng minh những thành công mà nó đã gặt hái được, trong đó thành công lớn nhất phải kể đến khả năng chạm vào trái tim người nghe bằng những cảm xúc chân thật nhất. Bản thân Hồ Quỳnh Hương khi thể hiện ca khúc, cũng đã không ít lần khóc như mưa vì quá nhập tâm và nhớ về tình yêu cũ, đã bị dồn nén bấy lâu.

No comments:

Post a Comment