Sunday, January 27, 2013

Hoàng Quyên tỏa sáng, Ya Suy ngược dòng ngoạn mục


Tiin.vn – Đêm Chung kết Vietnam Idol đã đọng lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
Thật khó tin là trong đêm Chung kết quan trọng này, Ya Suy lại gần như quên mất một nửa phần lời của bài hát trong phần thi đầu tiên…

Tuy nhiên, đó chỉ là một vài giây phút gây bất ngờ và thất vọng cho toàn thể những ai chứng kiến bởi lẽ phần kịch tính nhất lại nằm ở đoạn sau.

Đêm chung kết Vietnam Idol 2013 đã khai màn vô cùng hấp dẫn với hình ảnh hai nhân vật chính được chăm chút kỹ lưỡng “từ đầu đến chân”. Ya Suy trong bộ vest trắng tinh lịch lãm như một bạch mã hoàng tử; còn Hoàng Quyên thì rực rỡ trong bộ váy màu hồng trẻ trung, đáng yêu.

Hoàng Quyên đã khuấy động sân khấu bằng ca khúc Mùa cây trổ lá của Đỗ Bảo. Không có gì ngạc nhiên khi thí sinh này vẫn thể hiện phong độ cao với phần trình diễn có kết hợp vũ đạo rất duyên dáng và văn minh. Phần dự thi của Ya Suy đến ngay sau đó với một clip ngắn giới thiệu cảnh tập luyện của Ya Suy với đàn chị Mỹ Linh khiến khán giả vô cùng háo hức.



Tuy nhiên, Ya Suy đã xối một gáo nước lạnh vào những fan cuồng nhiệt của mình khi không thể bắt được nhịp vào bài hát. Dù Ya Suy đã cố gắng hát đoạn điệp khúc một cách tốt nhất có thể nhưng dường như càng cố gắng thì anh càng hát sai tông, thậm chí có chỗ quên cả lời. Dù phần sau Ya Suy đã khá trấn tĩnh để hoàn thành phần trình diễn của mình nhưng bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến khán giả vô cùng thất vọng. Anh dường như không có sự tập trung cho một trận Chung kết lớn. Điều này cũng cho thấy bản lĩnh sân khấu của chàng trai này “yếu thế” hơn hẳn đối thủ Hoàng Quyên.

Tình huống đó cũng đã khiến cho cả khán phòng chết lặng vì không ai có thể tin rằng Ya Suy lại “bỏ cuộc” quá sớm như thế. Giám khảo Mỹ Tâm đã không kiềm nổi sự thất vọng và tức giận với cách mà Ya Suy đã thể hiện. Sự khắt khe và những lời bình luận của cô thực sự làm một vài người choáng váng vì dường như nó là một lời “tuyên đoán sự thất bại” đối với chàng trai đến từ Lâm Đồng.



Nhưng đêm Chung kết đã không kết thúc chóng vánh và mất hay như vậy. Ở các phần thể hiện sau,Hoàng Quyên đã tận dụng đối đa kỹ thuật thanh nhạc của mình ở phần thi thứ hai với Người em yêu mãi, một ca khúc đậm chất Jazz đòi hỏi nhiều tố chất của người thể hiện. Ya Suy cũng trở lại sân khấu với một vẻ mặt tươi tỉnh và tự tin hơn. Nơi ấy của Hà Okio là một bài hát vừa dễ lại vừa khó cho một thí sinh chưa có kinh nghiệm biểu diễn như Ya Suy nhưng rất may mắn, với sự ủng hộ quá cuồng nhiệt của khán giả bên dưới, anh đã “trở lại” ngoạn mục!

Không phụ lòng người hâm mộ, Ya Suy đã đặt hết trái tim và cảm xúc vào phần dự thi thứ hai. Anh đã có một màn biểu diễn hoàn hảo và làm khán giả mê đắm vào trong từng nốt nhạc của Nơi ấy. Ya Suy khiến cho họ ít nhiều cảm thấy cảm thông hơn với sự cố trong bài hát đầu, vì có lẽ dưới áp lực quá lớn, anh đã đánh mất chính mình (?).

Nhưng bấy giờ, kịch tính nhất của đêm Chung kết mới đến. Đạo diễn âm nhạc Huy Tuấn bất ngờ xuất hiện trên sân khấu và trình bày lý do vì sao Ya Suy lại làm hỏng bài hát đầu tiên. Hóa ra ban nhạc đã chơi sai tông và khiến thí sinh “trở tay” không kịp. Lúc này tất cả khán giả Ya Suy mới vỡ òa ra và tán thưởng nhiệt liệt cho tinh thần thi đấu của Ya Suy cũng như khích lệ anh cố gắng hơn trong bài hát cuối.



Và kết thúc chương trình đêm nay chính là một “happy ending”. Hoàng Quyên quyến rũ, sang trọng, tỏa sáng và gây ấn tượng mạnh với ca khúc vốn đã dán nhãn của Whitney Houston – Try it on my own. Đây là phần thi không thể chê được của Hoàng Quyên về mọi mặt, phần trình diễn cuối này thực sự đưa cô lên đẳng cấp một tiểu diva.

Còn Ya Suy khép lại chương trình với một bài rock sôi động của nhóm Linkin Park – What I’ve done. Chàng trai người dân tộc Chu ru đã thắp lửa và đốt cháy khán phòng với phần trình diễn tuy không quá ấn tượng nhưng chính cảm xúc, sự hoang dã, hồn nhiên, truyền cảm trong giọng hát đã khiến không ít người phải rơi lệ.



Đêm Chung kết đã khép lại trong sự nuối tiếc của khán giả và sẽ thật khó khăn để nói rằng ai mới xứng đáng hơn với ngôi vị “Thần tượng âm nhạc” năm nay. Hãy cùng Tiin hồi hộp và chờ đến thứ 6 tuần sau – đêm Gala chung cuộc nhé!

No comments:

Post a Comment