Monday, January 14, 2013

THPT Chuyên Lê Hồng Phong - cái nôi của những tài năng âm nhạc Việt

Tiin.vn - Không chỉ nổi bật về những thành tích học tập vượt trội, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TP.HCM) còn là cái nôi của nhiều nam ca sĩ, nhạc sĩ được mến mộ.


Ca sĩ Hà Anh Tuấn

Từng là học sinh chuyên Hóa của trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, ngay từ thời cấp 3, Hà Anh Tuấn đã nổi danh ở trường nhờ giọng hát truyền cảm và phong thái biểu diễn chuyên nghiệp. Anh từng 2 lần đoạt giải Nhất cuộc thi hát Chú ve con năm 2001 và 2002, đồng thời giành giải Nhất Đơn ca Tiếng hát Học sinh – Sinh viên toàn thành năm 2002. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, Tuấn thi đậu cùng lúc 2 trường Đại học Ngân hàng, Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) và giành một suất học bổng học tại Mĩ. Tuy nhiên với niềm say mê hóa học, anh đã lựa chọn đi du học tại Đức.



Ca sĩ Hà Anh Tuấn

Xuất hiện trong cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2005, tuy chỉ là dân ngoại đạo nhưng Hà Anh Tuấn nhanh chóng tỏa sáng trong cuộc thi này với Giải Ca sĩ triển vọng và Top 3 Ca sĩ được yêu thích nhất. Từ bệ phóng Sao Mai Điểm Hẹn, Hà Anh Tuấn quyết định theo đuổi con đường ca sĩ chuyên nghiệp. Cặp đôi ăn ý với nữ ca sĩ Phương Linh, 2 người đã liên tục tạo những “hit” như: Cơn mưa tình yêu, Thiên đường gọi tên, Yêu em… Đam mê âm nhạc nhưng phần lớn thời gian của Hà Anh Tuấn được dành để quản lý công việc kinh doanh của gia đình. Hiện anh đang nắm giữ cương vị Tổng giám đốc của một công ty giải trí.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Học trên Hà Anh Tuấn một khóa, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng từng theo học tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong. Sau đó, anh học Khoa Ngoại ngữ, chuyên ngành Du lịch, ĐH Ngoại ngữ - Tin học. Tuy chỉ là nhạc sĩ không chuyên, nhưng mỗi sản phẩm của anh đều được đầu tư kĩ lưỡng và được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Hàng loạt hit của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gắn với nhiều tên tuổi ca sĩ nổi tiếng: Đêm trăng tình yêu, Vầng Trăng Khóc, Chiếc Khăn gió ấm, Mùa đông không lạnh, Bay giữa ngân hà...



Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Có thể nói, Nguyễn Văn Chung là hit-maker số 1 trong làng V-Pop, anh luôn biết cách tạo hit nhằm giúp đỡ các ca sĩ mới vào nghề có thể cạnh tranh trong thị trường ca nhạc đầy khốc liệt. Ca khúc “Nhật kí của mẹ” là một sáng tác nổi bật gần đây của anh. Với ca từ xúc động, chân tình cùng giọng hát truyền cảm của ca sĩ Hiền Thục, bài hát đã thực sự “chạm” đến trái tim của người nghe. Bài hát này đã xuất sắc giành được giải Bài hát yêu thích tháng 7. Hiện tại, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng là giám đốc một công ty chuyên đào tạo, quản lí ca sĩ.

Ca sỹ Đức Tuấn



Ca sĩ Đức Tuấn

Nam ca sĩ nổi danh trong dòng nhạc tiền chiến trữ tình – ca sĩ Đức Tuấn cũng từng là học sinh chuyên Lê Hồng Phong. Năm 2002, khi đang học tại Đại Học Ngoại thương, anh đoạt giải Nhất Tiếng hát Truyền hình TP.HCM. Sau đó, anh cộng tác với phòng trà ATB của ca sĩ Ánh Tuyết và liên tục giành được những thành công trong sự nghiệp ca hát của mình.

Năm 2005, đoạt giải ca sĩ triển vọng của Làn sóng xanh, tại giải Cống hiến năm 2009, anh đã trở thành "Ca sĩ của năm" đồng thời ẵm luôn giải "Album". Năm 2012, ca sĩ Đức Tuấn tiếp tục được vinh doanh ở 2 hạng mục giải thưởng quan trọng của Liên hoan giọng ca truyền hình ASEAN 2012: Thí sinh biểu diễn xuất sắc nhất và Thí sinh được yêu thích nhất.

Nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh

Nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh sinh năm 1978 tại Hà Nội, sau khi cùng gia đình chuyển vào TP.HCM, anh theo học lớp Chuyên Anh của trường Chuyên Lê Hồng Phong.

Có nhiều ca khúc nổi tiếng: Cô gái đến từ hôm qua (ca sĩ Thu Phương), Tuyết rơi mùa hè (gắn với giọng ca Đoan Trang, Hà Anh Tuấn), Chân Tình (Vân Trường), Nhớ gấp ngàn lần hơn (Nguyễn Phi Hùng) nhưng nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh lại khá “kín tiếng” trước công chúng vì ít xuất hiện trên báo chí.



Nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh

Những ca khúc của nhạc sĩ Trần Lê Quỳnh thường mang xu hướng đượm buồn và chan chứa nhiều cảm xúc, theo nhạc sĩ, cảm xúc trong ca khúc của anh thường bị ảnh hưởng bởi dòng nhạc trữ tình của Nga và Pháp, và phong cách viết lời mang tính tự sự của nhạc ballad đồng quê của Mỹ. Được biết, anh từng đi du học tại Singapore và Anh.

No comments:

Post a Comment